Hỏi: Việc xuất hóa đơn thuê văn phòng như thế có ảnh hưởng gì đến việc ghi nhận doanh thu của công ty không. Có đúng quy định về việc cấp hóa đơn không? văn phòng trọn gói
Ảnh minh họa
Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) trả lời như sau: Nội dung xuất hoá đơn của bạn cần phải bám sát theo quy định của Hợp đồng kinh tế phù hợp với quy định của pháp luật (Hợp đồng không có nội dung vô hiệu). Thư của bạn hỏi cũng rất khái quát và thiếu nhiều thông tin, do vậy chúng tôi trả lời theo các tình huống giả định sau đây: văn phòng trọn gói
1- Trường hợp hợp đồng quy định cho thuê văn phòng trọn gói, bao gồm các dịch vụ kèm theo trong suốt thời hạn thuê 10 năm. Điều khoản thanh toán quy định kỳ thanh toán theo năm hoặc hàng tháng/quý/6 tháng thì số tiền thanh toán định kỳ đó là doanh thu của bên cho thuê - văn phòng cho thuê quận tân bình
2- Trường hợp Hợp đồng quy định giá thanh toán gồm tiền thuê văn phòng và phí dịch vụ theo thực tế sử dụng hàng tháng thì trên hoá đơn hàng tháng ghi rõ 2 nội dung tiền thuê diện tích văn phòng và tiền dịch vụ - cho thuê văn phòng quận tân bình
3- Trường hợp chứng nhận ĐKKD của bạn không có chức năng kinh doanh điện, nước thì DN của bạn vẫn có quyền xuất hoá đơn làm chứng từ hạch toán, kê khai thuế nếu như nội dung của HĐ cần có điều khoản về việc này. Ví dụ: “Bên đi thuê thanh toán cho Bên cho thuê toàn bộ chi phí điện, nước điện thoại theo thực tế sử dụng. Căn cứ số liệu trên đồng hồ phụ về điện nước, giá thanh toán cho nhà cung cấp, bên cho thuê xuất hoá đơn cho bên đi thuê làm chứng từ hạch toán” - cho thuê văn phòng
Văn phòng cho thuê Kim Quang Office – Nguồn tổng hợp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét